Có nên mua máy hút ẩm không? Gợi ý top 3 thương hiệu chất lượng
Có nên mua máy hút ẩm không? Gợi ý top 3 thương hiệu chất lượng

Có nên mua máy hút ẩm không? Gợi ý top 3 thương hiệu chất lượng

Có nên mua máy hút ẩm hay không? Cần lưu ý gì khi sử dụng thiết bị? Nên chọn sản phẩm của thương hiệu nào? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé.

có nên mua máy hút ẩm

Máy hút ẩm có tác dụng gì?

Để biết có nên mua máy hút ẩm hay không thì trước hết bạn phải biết máy hút ẩm có tác dụng gì. Máy hút ẩm là thiết bị giúp cân bằng độ ẩm trong không khí ở mức an toàn, giúp không gian khô thoáng, sạch sẽ và thoải mái hơn cho đường hô hấp của người dùng.

Nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm cũng khá đơn giản. Máy sẽ hút không khí vào bên trong, đưa qua hệ thống làm lạnh xử lý và ngưng tụ thành nước. Nhờ vậy mà toàn bộ hoặc một phần nước sẽ được giữ lại, và luồng không khí khô được đưa ra bên ngoài căn phòng.

Có nên mua máy hút ẩm hay không?

Với chức năng như trên thì máy hút ẩm đem lại rất nhiều công dụng, phù hợp với những vùng có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. Đặc biệt là vào những ngày mưa kéo dài hay nồm ẩm.

Bảo vệ sức khỏe

có nên mua máy hút ẩm

Dùng máy hút ẩm có tốt không? Máy hút ẩm sẽ lấy bớt độ ẩm dư thừa, giúp bạn hô hấp dễ dàng và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến phổi. Bên cạnh đó, thiết bị này cũng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, vi rút để đem lại không gian sống trong lành cho gia đình. Với những gia đình có trẻ nhỏ hay người già, người bệnh thì đây là sản phẩm đáng để cân nhắc.

Bảo vệ các thiết bị điện tử

dùng máy hút ẩm có tốt không

Độ ẩm cao trong không khí sẽ ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử và đồ gỗ. Hơi nước có thể xâm nhập vào các linh kiện bên trong của thiết bị điện gây hỏng hóc, chập cháy. Còn đồ gỗ thì dễ bị nấm mốc, hư hỏng. Do đó, chiếc máy hút ẩm sẽ giúp bạn ngăn chặn những tổn hại này.

Sấy khô quần áo

máy hút ẩm không khí

Một tính năng đặc biệt của máy hút ẩm chính là làm khô quần áo nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến chất lượng vải. Với những gia đình có trẻ nhỏ, cần phải làm khô khăn, tã thường xuyên, đặc biệt là vào mùa mưa thì máy hút ẩm là lựa chọn tối ưu.

Cách sử dụng máy hút ẩm hiệu quả và an toàn

Ngoài việc tìm hiểu có nên mua máy hút ẩm hay không thì làm sao để sử dụng thiết bị hiệu quả cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm.

cách sử dụng máy hút ẩm

– Khi khởi động, bạn nên cài đặt máy hoạt động với độ ẩm thấp (khoảng 25 – 40%). Sau khi máy hoạt động ổn định thì tăng dần độ ẩm đến 40-50% theo yêu cầu sử dụng.

– Bạn nên cắm điện liên tục trong vài tiếng, máy sẽ chạy ít hơn và có thời gian nghỉ nhiều hơn. Bởi vì máy có chế độ tự động đóng – ngắt thông qua cảm biến nhiệt độ, vừa giúp tiết kiệm điện năng, vừa giúp tuổi thọ máy cao hơn.

– Tùy vào tần suất sử dụng mà bạn có thể vệ sinh máy 1 tuần/1 lần, 2 tuần/1 lần hoặc lâu hơn.

– Trong quá trình sử dụng máy, bạn không nên mở cửa hay bật quạt để tránh không khí ẩm bên ngoài vào phòng nhiều. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mở cửa thông gió để lưu thông không khí.

– Lưu ý là bạn không nên lạm dụng máy hút ẩm. Sử dụng máy cả ngày có thể gây khô da hay mệt mỏi.

Top 3 thương hiệu máy hút ẩm chất lượng hiện nay

Khi chọn mua máy hút ẩm cho gia đình, người dùng làm chọn máy có công suất phù hợp với diện tích phòng. Phòng dưới 30m2, chọn loại máy có khả năng hút khoảng 12 lít/ngày với công suất từ 210 – 500W. Còn nếu phòng rộng từ 30m2 trở lên thì có thể chọn máy có công suất từ 600 – 1000W.

Hiện nay, các thương hiệu và giá máy hút ẩm không khí cũng rất đa dạng. Bạn có thể cân nhắc các sản phẩm như:

– Máy hút ẩm Xiaomi: Xiaomi New Widetech 12 lít, Xiaomi New Widetech 18 lít, Xiaomi New Widetech 30 lít,…

– Máy hút ẩm Kosmen: Kosmen KM-12N, Kosmen KM-20N,…

– Máy hút ẩm Sharp: Sharp DW-D12A-W, Sharp DW-E16FA-W, DW-D20A-W,…

Đây là các sản phẩm máy hút ẩm và lọc không khí hiệu quả, thiết kế nhỏ gọn và tiết kiệm điện năng. Với các dòng máy hút ẩm dung tích 12 lít/ngày thì mức giá dao động từ 4.000.000 – 6.000.000 đồng. Còn với máy đạt dung tích từ 18 -20lít/ngày thì có giá từ 6.000.000 – 8.000.000 đồng tùy hãng.

Mua máy hút ẩm chính hãng, giá tốt ở đâu?

máy hút ẩm đà nẵng

Workman là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp máy hút ẩm chính hãng với giá tốt nhất cùng chính sách giao hàng và bảo hành trên toàn quốc. Bạn có thể trải nghiệm thực tế máy hút ẩm Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình, Quảng Ngãi tại các chi nhánh của Workman. Đội ngũ nhân viên tại đây luôn sẵn sàng tư vấn để giúp bạn chọn được sản phẩm như ý và phù hợp với túi tiền. Chưa hết, bạn còn dễ dàng đặt mua trực tuyến với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn trả lời câu hỏi có nên mua máy hút ẩm hay không. Nếu bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn máy hút ẩm loại nào thì hãy liên hệ ngay với Workman để được hỗ trợ miễn phí nhé.

Hệ Thống bán lẻ gia dụng cao cấp Workman

  • Cửa Hàng 1: Workman Đà Nẵng – Số 68 Phan Thanh, Thạc Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng – 0935.032.329 (Ms.Chi)
  • Cửa Hàng 2: Workman Huế – Số 86 Phan Đăng Lưu, P.Phú Hoà, TP.Huế, Thừa Thiên Huế – 0935.587.635 (Mr.Đuc)
  • Cửa Hàng 3: Workman Quảng Ngãi – 261 Lê Trung Đình, P.Trần Hưng Đạo, Tp.Quảng Ngãi –  0839.612.143 (Mr.Loc)
  • Cửa Hàng 4: Workman Quảng Bình – 170 Trần Hưng Đạo, P.Hải Thịnh, Đồng Hới, Quảng Bình – 0982.36.86.16 (Mr.Song)

Fanpage

Shopee

Lazada

Youtube

Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon